Giới thiệu ngành Marketing
Marketing đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh, vì Marketing liên quan đến các chiến lược và quá trình thực hiện mà các công ty sử dụng để truyền đạt giá trị của sản phẩm và dịch vụ đến người tiêu dùng. Marketing bao gồm nhiều lĩnh vực, chẳng hạn như quảng cáo, quan hệ truyền thông và quản lý thương hiệu. Nó cũng bao gồm tiếp thị kỹ thuật số và quản lý mạng xã hội, những yếu tố ngày càng trở nên quan trọng khi thời thế thay đổi. Marketing có thể được áp dụng theo nhiều cách khác nhau, và yêu cầu đầu vào cho các chương trình Marketing thường thấp hơn so với các lĩnh vực khác, khiến Marketing trở thành lựa chọn phổ biến của nhiều sinh viên quốc tế.
Các chương trình Marketing thường được cung cấp bởi các trường kinh doanh và tập trung vào việc phát triển chiến lược tiếp thị từ góc độ kinh doanh. Một loại chương trình Marketing phổ biến khác là do các trường truyền thông cung cấp, tập trung vào việc quản lý và áp dụng các kênh tiếp thị, tiếp cận tiếp thị từ một góc nhìn khác. Trước khi nộp đơn, sinh viên nên ghé thăm trang web của các khoa khác nhau để xác nhận khía cạnh Marketing muốn học, điều này sẽ giúp ích cho kế hoạch tương lai.
Chương trình Marketing nổi bật tại STUDYDIY
Đại học Columbia
Trường Kinh doanh Columbia
Thạc sĩ Khoa học về Marketing (STEM)
Chương trình Marketing tại Columbia nổi tiếng khắp thế giới, luôn đứng trong top 3 bảng xếp hạng thạc sĩ Marketing toàn cầu của QS, là một trong những chương trình thạc sĩ Marketing hàng đầu thế giới. Chương trình học không chỉ bao gồm giảng dạy về chiến lược marketing như các trường kinh doanh thông thường mà còn kết hợp giảng dạy phân tích dữ liệu để đưa ra quyết định marketing, tương tự như chương trình Thạc sĩ Khoa học về Phân tích Kinh doanh (MS in Business Analytics) đang rất được ưa chuộng hiện nay. Chương trình học kéo dài 2 học kỳ, ngoài các khóa học bắt buộc và tự chọn, sinh viên chương trình thạc sĩ Marketing của Columbia còn có thể chọn hai khóa học MBA về Marketing và học chung với sinh viên MBA, tạo nên những sự kết hợp thú vị. Một điểm cần lưu ý là, vì chương trình này thiên về phân tích và giải thích dữ liệu, trước khi đăng ký vào thạc sĩ Marketing của Columbia, bạn cần có kinh nghiệm học các khóa học liên quan đến thống kê. Trường cũng yêu cầu rằng các ứng viên có kỹ năng lập trình R hoặc Python là một khả năng không bắt buộc nhưng rất được ưu tiên. Ngoài ra, các phần mềm cơ sở dữ liệu như SQL, SPSS, SAS hoặc Matlab cũng là một lợi thế lớn giúp tăng tính cạnh tranh cho ứng viên đăng ký thạc sĩ Marketing của Columbia.
Đại học Northwestern
Trường Báo chí, Truyền thông và Marketing tích hợp Medill
Thạc sĩ Khoa học về Marketing Tích hợp (STEM)
Chương trình thạc sĩ Marketing tích hợp (MS in Integrated Marketing Communications, hay còn gọi là IMC) của Đại học Northwestern kéo dài 15 tháng, là một trong những chương trình tiên phong trong lĩnh vực marketing tích hợp tại Mỹ. Trong 5 học kỳ, chương trình IMC bắt đầu với các lý thuyết cơ bản và kết thúc với việc tạo chiến lược marketing và thực hành thông qua các khóa học mô phỏng. Các khóa học trong chương trình này đều tích hợp giữa marketing, truyền thông, quan hệ công chúng, chiến lược số, phân tích dữ liệu và các chiến dịch quảng bá. Ngoài ra, học viên có thể lựa chọn học tại trụ sở Chicago hoặc online. Với chương trình IMC này, bạn có thể học tất cả các kiến thức từ nền tảng marketing, thương hiệu, quảng cáo cho đến các công cụ truyền thông số tiên tiến như email marketing, các chiến dịch trên mạng xã hội, truyền thông video và marketing tìm kiếm, giúp bạn trở thành một marketer toàn diện trong môi trường hiện đại.
Đại học New York
Trường Kinh doanh Stern
Khoa Marketing của trường Stern cung cấp một trong những chương trình MBA về Marketing (Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh về Marketing) hàng đầu trên thế giới, là một trong những lựa chọn phổ biến cho những ai muốn phát triển nghề nghiệp trong lĩnh vực marketing cấp cao. Chương trình này trang bị cho học viên các kiến thức vững vàng về phân tích và chiến lược marketing, đồng thời áp dụng các phương pháp nghiên cứu và thực hành kỹ năng giao tiếp và thuyết trình trong môi trường kinh doanh. Sinh viên sẽ được học từ những chuyên gia marketing hàng đầu, giúp nâng cao sự sáng tạo và khả năng phân tích dữ liệu thị trường để đưa ra quyết định marketing hiệu quả.
Đại học Texas tại Austin
Trường Kinh doanh McCombs
Thạc sĩ Khoa học về Marketing (STEM)
Khóa học bắt đầu vào tháng 7 hàng năm, sinh viên chỉ cần 10 tháng để hoàn thành bằng Thạc sĩ Marketing (MSM). Tuy nhiên, Thạc sĩ Marketing tại Trường Kinh doanh McCombs không chỉ có lợi thế tiết kiệm thời gian và học phí, mà còn là một trong số ít chương trình Thạc sĩ Marketing có đủ điều kiện STEM. Điều này là do chương trình học tập trung vào việc sử dụng dữ liệu. Do đó, những sinh viên muốn đăng ký vào chương trình MSM của McCombs không chỉ cần có nền tảng về các ngành học liên quan đến định lượng, mà còn phải có kiến thức cơ bản về lập trình. Bên cạnh đó, từ thành phần sinh viên của MSM, dễ dàng nhận thấy chương trình này phù hợp hơn với các sinh viên mới tốt nghiệp, chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc. Chương trình học tập trung vào kết nối với ngành công nghiệp, ngoài việc có các khóa học thực tế, còn thường xuyên mời các chuyên gia trong ngành giao lưu với sinh viên. Hơn nữa, Austin được gọi là "Silicon Hills", một trung tâm công nghệ mới nổi của Mỹ, nơi có nhiều công ty công nghệ lớn như IBM, Cisco, Apple,... mang đến nhiều cơ hội việc làm tại địa phương.
Đại học Strathclyde - University of Strathclyde
Trường Kinh doanh Strathclyde
Trường Kinh doanh Strathclyde là một trong số ít các trường kinh doanh trên thế giới đạt được ba chứng nhận quốc tế (AACSB, EQUIS và AMBA), và khoa Marketing của trường rất nổi bật, luôn nằm trong top 5 các khoa Marketing của Anh quốc theo đánh giá của "The Complete University Guide". Khoa Marketing của Strathclyde cũng đứng thứ 36 trong bảng xếp hạng các Thạc sĩ Marketing của QS toàn cầu, là một lựa chọn phổ biến tại Anh. Các khóa học chính bao gồm Quản lý chiến lược marketing, Hành vi người tiêu dùng, Nghiên cứu marketing quốc tế và Quản lý thương hiệu, cùng với một loạt các khóa học bổ sung về marketing kỹ thuật số, nghiên cứu thị trường và phân tích dữ liệu. Chương trình học cũng tạo cơ hội cho sinh viên thực tập tại các công ty lớn, từ đó xây dựng mối quan hệ trong ngành và cải thiện khả năng nghề nghiệp.
Đại học Bath
Trường Quản lý
Chương trình Thạc sĩ Marketing tại Bath có uy tín rất cao tại Anh, đã giữ vị trí số 1 trong The Complete University Guide suốt 5 năm liên tiếp và đạt thứ hạng trong top 20 của QS thế giới. Chương trình Thạc sĩ Marketing của Bath yêu cầu thí sinh có nền tảng kinh tế cơ bản. Mặc dù chương trình chấp nhận sinh viên từ các ngành khác nhau, nhưng yêu cầu sinh viên đã học các khóa học liên quan đến kinh doanh hoặc quản lý, đặc biệt là khóa học marketing cơ bản, điều này phản ánh đặc điểm chuyên sâu của chương trình. Thêm vào đó, điểm đặc biệt lớn nhất của Thạc sĩ Marketing tại Bath là chú trọng vào kinh nghiệm thực tế. Khác với nhiều chương trình Thạc sĩ ở Anh, yêu cầu tốt nghiệp của Bath không chỉ là viết luận văn mà còn có thể chọn cách giải quyết các vấn đề doanh nghiệp qua các dự án hợp tác, rất thích hợp với những sinh viên yêu thích thực hành.
Bạn muốn biết chương trình Thạc sĩ Marketing của các trường khác có đặc điểm gì nổi bật không? Hãy đặt lịch tư vấn ngay để tìm hiểu thêm nhé!